Thứ Tư, 3 tháng 9, 2014

Hội đồng quốc gia giáo dục: Ủng hộ xu hướng một kỳ thi quốc gia

- Việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia tiếp tục nhận được rất nhiều góp ý, trao đổi, thảo luận trong phiên họp của Hội đồng quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực diễn ra ngày 20/8.


giáo dục, thi cử, cải tổ, Việt Nam 

Trong đó, quan điểm được nhiều đại biểu thống nhất là xu thế về lâu dài là học sinh học hết THPT thì có một kỳ thi quốc gia để xét tốt nghiệp. Các trường ĐH, CĐ có phương án tuyển sinh riêng trên tinh thần tự chủ.

Tuy nhiên, trong vài năm tới, ngoại trừ một số trường ĐH, CĐ có phương án tuyển sinh riêng, còn đa phần các trường muốn có một kỳ thi quốc gia làm căn cứ để tuyển sinh.

Vì vậy, nhiều thành viên Hội đồng cho rằng, Bộ GDĐT cần nghiên cứu, tiếp thu ý kiến đóng góp trên. Việc tổ chức kỳ thi quốc gia thời gian trước mắt là là để lựa chọn được những người xứng đáng vào học ở bậc cao hơn, đồng thời tạo động lực học tập cho học sinh.

Các đề thi, cách ra đề thi phải phù hợp với cả học sinh ở vùng sâu, vùng xa. Công tác tổ chức phải đơn giản, rõ ràng, không gây khó khăn cho học sinh và phụ huynh.

Để có kỳ thi đảm bảo đánh giá đúng, công bằng, về mặt kỹ thuật, Bộ GDĐT cần huy động các chuyên gia, nhà giáo dục xây dựng cấu trúc đề thi có sự phân hóa để một mặt học sinh không băn khoăn khi thi tốt nghiệp THPT, mặt khác để kết quả kỳ thi là căn cứ tin cậy cho các trường ĐH, CĐ làm công tác tuyển sinh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã ghi nhận các ý kiến tại phiên họp và chỉ đạo Bộ GDĐT tiếp thu đóng góp của công luận và các nhà khoa học, có phương án trình Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo phương án tổ chức kỳ thi quốc gia.

  giáo dục, thi cử, cải tổ, Việt Nam

giáo dục, thi cử, cải tổ, Việt Nam

Kết quả sau 1 tháng thăm dò dư luận trên VietNamNet về thời điểm tổ chức "một kỳ thi quốc gia"

1 nhận xét:

  1. How to Play Baccarat, EZ, Debit Cards, & More at Cafe
    Play Baccarat online, 샌즈카지노 or against computer opponents on your laptop or smartphone. There's an easy-to-use kadangpintar interface, 바카라 사이트 intuitive rules and a good, intuitive interface. Rating: 4.8 · ‎Review by Nick Wojcik

    Trả lờiXóa